Căn hộ kiểu mẫu nhà liền kề

Top 2 căn hộ kiểu mẫu được CDT lựa chọn xây dựng cho Dự án nhà ở xã hội

Nội dung

Căn hộ kiểu mẫu – khái niệm đặc thù dành cho người bán – người mua – CDT bất động sản nói chung, và định nghĩa dành cho một căn hộ tiêu biểu – đại diện cho một loại hình nhà xây dựng nói riêng. Căn hộ kiểu mẫu được đánh giá và lựa chọn trên nhiều yếu tố tuỳ thuộc vào loại hình hơn cả là sự phù hợp. Loại hình nhà ở xã hội đang trở nên dần phổ biến khi nhu cầu tìm kiếm các loại hình nhà như vậy đang dần tăng lên. Cùng LPC thăm quan 2 căn hộ kiểu mẫu được CDT lựa chọn xây dựng cho nhà án nhà ở xã hội nhé

Nhà ở xã hội thì có cần phải có căn hộ kiểu mẫu

Một định nghĩa về căn hộ kiểu mẫu mà bạn đọc có thể đọc ở rất nhiều các kênh thông tin truyền thông: Căn hộ kiểu mẫu là loại căn hộ được xây dựng với mục đích là “làm mẫu”. Là nơi khách hàng có cái nhìn tổng quản nhất về Dự án về căn hộ và về loại hình kinh doanh mà Chủ đầu tư đang rao bán. Thông thường căn hộ kiểu mẫu sẽ được dựng lên trước để CDT có thể khái quát và dự toán được chi phí căn hộ trước khi công khai dự án đến với khách hàng.

Nhà ở xã hội là loại hình dịch vụ được xây dựng bởi các CDT là tư nhân hoặc tổ chức có sự hỗ trợ của Nhà nước nhằm tạo điều kiện cho người dân có thu nhập thấp hoặc người lao động có thể tiến gần hơn với ước mơ sở hữu một căn hộ trong mơ với đầy đủ tiện ích, phục vụ cho nhu cầu sống của người lao động.

Nhà ở xã hội là gì? Nhà ở xã hội Cát Tường Smart City

Mặc dù là loại hình nhà ở giá rẻ hơn so với các loại hình nhà cùng phân khúc, tuy nhiên các Dự án nhà ở xã hội đều phải được thực hiện theo quy định và tiêu chuẩn, dưới sự giám sát và quản lý của Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền. Cùng với đó để phù hợp với xu hướng của thị trường xây dựng, mang lại cho người sử dụng những tiện ích tối ưu nhất và CDT cũng có thể khái toán được chi phí công trình thì Căn hộ kiểu mẫu trong Nhà ở xã hội đóng vai trò rất quan trọng.

Ngày 30/07 vừa qua, trong chương trình thăm và làm việc tại Khu nhà ở xã hội tại Bắc Ninh, Thủ tướng Chính phủ  đã nhấn mạnh về việc sửa đổi các quy định, cơ chế chính sách liên quan tới các nhà án nhà ở xã hội, đảm bảo mực tiêu giảm giá thành, phù hợp với thu nhập và khả năng chi trả của các đối tượng xã hội. Qua báo cáo của địa phương, căn hộ tại Khu đô thị Cát Tường và Thống Nhất Smart City được đánh giá là căn hộ kiểu mẫu cho loại hình NOXH, phù hợp với đông đảo người dân lao động.

Cũng trong buổi thăm quan, Thủ tướng đã ghi nhận và hoan nghênh tỉnh Bắc Ninh đã tích cực triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 – 2030”, Thủ tướng Chính phủ đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh triển khai các dự án, chủ động phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương tập trung giải quyết các vấn đề nhà ở, nhất là trong điều kiện Bắc Ninh là tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp, có đông công nhân cư trú.

Xem thêm: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra dự án xây dựng khu nhà ở xã hội tại huyện Yên Phong

Các tiêu chí để lựa chọn căn hộ kiểu mẫu

Tiêu chuẩn về căn hộ kiểu mẫu của nhà ở xã hội là một bộ các quy định về diện tích, kết cấu và chất lượng căn hộ được xây dựng với thiết kế đơn giản, chi phí thấp những phải đảm bảo công năng của một căn hộ hiện đại và tiện ích.

Về diện tích căn hộ

Đối với nhà ở xã hội là chung cư, căn hộ kiểu mẫu phải đảm bảo có diện tích tiêu chuẩn tối thiểu là 25m2 – tối đa là 70m2, được thiết kế và xây dựng theo kiểu khép kín, đảm bảo quy chuẩn về xây dựng và phù hợp với quy hoạch do cơ quan có thẩm quyền đã phê duyệt

Do mật độ xây dựng nhà ở xã hội ngày càng tăng cao và tuỳ thuộc vào tình hình cụ thể tại từng khu đô thị thì UBND cấp tỉnh có thể tăng tiêu chuẩn diện tích căn hộ kiểu mẫu tối đa nhưng không vượt quá 10% so với diện tích sử dụng căn hộ tối đa là 70m2.

Đối với nhà liền kề thấp tầng, căn hộ kiểu mẫu cũng có diện tích đất xây dựng mỗi căn không vượt quá 70m2, hệ số sử dụng đất cũng không vượt quá 2,0. Đảm bảo quy định về tiêu chuẩn thiết kế và quy hoạch do Nhà nước đã phê duyệt.

Về thiết kế căn hộ

Thiết kế căn hộ kiểu mẫu tuỳ thuộc vào tính phù hợp với điều kiện địa phương và lối sống của cư dân tại khu nhà ở xã hội. Tuy nhiên, một số yếu tố chung để xây dựng căn hộ kiểu mẫu cho Dự án nhà ở xã hội phải kể đến những yếu tố sau:

  • Thiết kế đơn giản, tối giản các chi tiết nhưng vẫn mang tính hiện đại và đầy đủ tiện nghi cho cư dân sử dụng.
  • Sử dụng các loại vật liệu xanh, vật liệu tái chế và tự nhiên giúp tiết kiện tài nguyên, tối ưu chi phí và nâng cao giá trị bảo vệ môi trường
  • Các khu vực sống riêng tư như phòng ngủ, phòng khách được thiết kế rộng rãi và thoáng mát.
  • Tạo không gian sống trong lành và gắn kết với thiên nhiên thông qua việc sử dụng cây xanh, khu vườn rau hoặc các hệ thống thuỷ canh…
  • Sử dụng các công nghệ xây dựng mới, vật liệu phù hợp.. giúp giảm chi phí và thời gian xây dựng
  • Đảm bảo an toàn, tiện nghi và đầy đủ các tiện ích cần thiết như hệ thống điện, nước, an ninh, vệ sinh, chống cháy nổ và chống ngập lụt,…
  • Những khu vực sinh hoạt chung như sân chơi, nhà văn hoá được thiết kế hài hoà, tối giản và đẹp mắt
vật liệu xây dựng tối ưu cho căn hộ kiểu mẫu

Về giá thành

Đặc thù nhà ở xã hội được xây dựng phục vụ chính cho các đối tượng chính sách và người lao động có thu nhập thấp, do vậy căn hộ kiểu mẫu trong dự án nhà ở xã hội phải đảm bảo mức chi phí hợp lý và có giá thành phù hợp với túi tiền của người lao động.

Khu nhà ở xã hội Cát Tường Smart City và Thống Nhất Smart City bên cạnh các dịch vụ tiện ích phục vụ đầy đủ cho cư dân. Căn hộ kiểu mẫu tại Dự án này cũng được chia làm 2 kiểu: Căn 2 phòng ngủ và Căn 3 phòng ngủ với lối thiết kế đơn giản, màu sắc tối giản những vẫn mang hơi hướng kiến trúc hiện đại. Và đặc biệt hơn cả, dù là căn 2PN hay 3PN thì đều có đầy đủ các tiện ích khép kín.

Căn hộ kiểu mẫu nhà liền kề

Với quy mô mỗi căn từ 2 – 3 phòng ngủ, giá bán bình quân đễ bao gồm thuế VAT và chi phí bảo chì vào khoảng từ 15tr/m2 đến 16.5tr/m2. Giá cho thuê bình quên cũng chỉ rơi vào khoảng 81.000đ/m2/tháng đến 85.000đ/m2/tháng đã bao gồm cả chi phí bảo trì của Dự án

Xem thêm: Giải pháp nào cho 1 triệu căn nhà ở xã hội tại Yên Phong – Bắc Ninh

Căn hộ kiểu mẫu được xây dựng giúp người mua có cái nhìn tổng quan nhất về Dự án. Do vậy, căn hộ kiểu mẫu luôn phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn – quy định và phù hợp với phong cách – lối sống của địa phương.

— Công Ty TNHH Xây dựng Lâm Phạm – LPC

Hotline: 0911.29.9696

Website: https://lpc.vn

Facebook: Lam Pham Construction  

Youtube: Lam Pham Construction  

Tiktok: Lam Pham Construction 

MỚI NHẤT
Đánh giá thị trường vật liệu xây dựng
Tin tức - Sự kiện
Thị trường vật liệu xây dựng chờ “sóng” đầu tư công

Vật liệu xây dựng (VLXD) – Ngành công nghiệp nhiều thăng trầm tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất cơ bản như xi măng, thép,… đang trong tình trạng dư cung, đối mặt với những khoản lỗ ròng dẫn đến phải đóng cửa một số lò sản xuất, thu gọn bộ máy.

thiết kế kết cấu trong xây dựng
Tin tức - Sự kiện
TOP 3 PHẦN MỀM THIẾT KẾ KẾT CẤU DÙNG TRONG SÀN PHẲNG KHÔNG DẦM

Thiết kế kết cấu là quá trình sáng tạo và tính toán các yếu tố kỹ thuật và cấu trúc của một công trình xây dựng. Nó liên quan đến việc xác định các thành phần và kết cấu của công trình để đảm bảo tính an toàn, ổn định và chịu lực trong quá trình hoạt động.