Phân tích định lượng và tỷ lệ cho xây dựng bê tông cốt thép (RCC)

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách phân tích tỷ lệ cho xây dựng Bê tông cốt thép (RCC).

Bước đầu tiên để phân tích tỷ lệ là ước tính lao động, vật liệu, thiết bị và các mặt hàng linh tinh cho khối lượng bê tông cốt thép cụ thể.

Bước thứ hai là xác định thành phần cấu trúc cần phân tích tỷ lệ RCC, vì số lượng thép gia cường thay đổi theo tấm, dầm, cột, móng, Đường RCC…mặc dù số lượng vật liệu khác như cát, thô cốt liệu và xi măng vẫn giữ nguyên với cùng một thiết kế hỗn hợp (tỷ lệ trộn) của bê tông.

Tỷ lệ lao động cho công việc gia cố thay đổi với loại thành phần kết cấu khi số lượng thép gia cường thay đổi. Số lượng vật liệu như cát, xi măng và cốt liệu thô khác nhau tùy theo thiết kế hỗn hợp như M15 (1: 2: 4), M20 (1: 1.5: 3), M25, M30…

Ở đây chúng ta sẽ thấy phân tích tỷ lệ cho 1m3 bê tông cốt thép.

Dữ liệu cần thiết cho Phân tích tỷ lệ RCC:

1. Dự toán vật liệu:

Ước tính vật liệu bao gồm cát, xi măng, cốt liệu thô và thép cho một thiết kế hỗn hợp cụ thể. Chúng ta hãy xem xét một thiết kế hỗn hợp 1: 1,5: 3 cho thực hành ước tính của chúng tôi. Khối lượng khô của tổng số vật liệu cần thiết được coi là 1,54 lần khối lượng bê tông ướt, do các lỗ rỗng có trong cát và cốt liệu trong giai đoạn khô. Do đó, để tính toán, chúng tôi sẽ xem xét tổng khối lượng vật liệu cần là 1,54 m3 cho 1 m3 bê tông ướt.

a) Túi xi măng cần thiết:

Khối lượng xi măng cần cho 1m3 bê tông =

Sau đó số lượng bao xi măng (khối lượng một bao xi măng = 0,0347 m 3 )

b) Khối lượng cát cần thiết:

c) Khối lượng cốt liệu thô cần thiết

d) Ước tính thép gia cường:

Số lượng thép cần thiết phụ thuộc vào các thành phần của kết cấu, ví dụ: tấm, dầm, cột, móng, đường…. Để ước tính thép cần thiết, có hai phương pháp:

Phương pháp 1: khi chúng ta có bản vẽ có sẵn, chúng ta có thể tính tổng trọng lượng thép cần chia cho tổng khối lượng bê tông cho các thành phần khác nhau. Điều này sẽ cho chúng ta trọng lượng của cốt thép trên mỗi mét khối bê tông.

Phương pháp 2: giả định tỷ lệ phần trăm cốt thép cho các thành phần khác nhau. Sau đây là tỷ lệ thép gia cường thường được yêu cầu cho các thành phần khác nhau. Giá trị của nó có thể thay đổi từ cấu trúc đến cấu trúc và có thể được giả định từ các kinh nghiệm trong quá khứ của cấu trúc tương tự.

  • Đối với tấm = 1,0% khối lượng bê tông.
  • Đối với dầm = 2% khối lượng bê tông.
  • Đối với cột = 2,5% khối lượng bê tông.
  • Đối với đường RCC, khối lượng bê tông 0,6%.

Hãy lấy ví dụ về Cột RCC, trong đó yêu cầu gia cố là 2,5% khối lượng bê tông, trọng lượng thép yêu cầu sẽ là:

2. Yêu cầu lao động cho 1m3 của RCC:

Lao động cần thiết cho các ngày được đề xuất dựa trên số lao động cụ thể để hoàn thành công việc của nó với khốii lượng bê tông nhất định. Sau đây là các lao động cụ thể cần thiết:

  • Thợ xây: Theo Biểu giá tiêu chuẩn và phân tích tỷ giá, cần có một thợ xây trong 0,37 ngày.
  • Lao động: Một lao động không có kỹ năng cần thiết trong 3,5 ngày.
  • Người mang nước: Một người mang nước cần thiết trong 1,39 ngày.
  • Thanh uốn: Yêu cầu thanh uốn phụ thuộc vào trọng lượng của cốt thép. Hãy xem xét một thanh uốn được yêu cầu cho 100 kg thép như trong 1 ngày.
  • Toán tử trộn: Cần một toán tử trộn trong 0,0714 ngày.
  • Toán tử rung: Cần một toán tử rung trong 0,0714 ngày.

3. Thiết bị và các chi phí khác:

Thiết bị và các chi phí khác, chẳng hạn như phí nước, vật dụng linh tinh, dụng cụ và cách khắc phục, v.v … rơi vào khoảng 7,5% tổng chi phí vật liệu và lao động.

4. Lợi nhuận của nhà thầu:

Lợi nhuận của nhà thầu dao động từ 10% – 20%. Trong trường hợp này, giả sử nó là 15% tổng chi phí vật liệu, lao động và thiết bị.

Chúng tôi đã tính toán số lượng của mỗi mục trong 1 – 3 bước trên. Để phân tích tỷ lệ RCC, chúng ta cần nhân mỗi số lượng với tỷ lệ của chúng để có được số tiền cho mỗi hạng mục công việc. Giá sẽ thay đổi phụ thuộc vào địa điểm và thời gian. Khuyến khích nên giả định theo giá địa phương hoặc tỷ lệ tiêu chuẩn của khu vực thực hiện.

Tổng cộng của tất cả bốn hạng mục trên chính là tỷ lệ hoặc chi phí cho 1m3 bê tông.

Tham khảo bài viết gốc

TẢI XUỐNG: Bảng phân tích tỷ lệ RCC

Xem tiếp

KHÁNH THÀNH “SIÊU PHẨM” TRUNG TÂM TRẢI NGHIỆM HYUNDAI ĐÔNG ĐÔ – Dự án thế kỷ của LPC năm 2019

Ngày 3/1/2020 – TC MOTOR chính thức khánh thành Trung tâm trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ – Showroom Hyundai Đông Đô với những trang bị máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến hàng đầu Việt Nam.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm ô tô ngày càng tăng của khách hàng, cũng như mang đến những trải nghiệm ấn tượng và thú vị nhất cho Khách hàng, TC MOTOR đã chính thức khánh thành Trung tâm trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam – Showroom Hyundai Đông Đô tọa lạc tại đường Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội.

Trung tâm trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ Hyundai Đông Đô của TC MOTOR có thể nói là Showroom Hyundai quy mô lớn nhất Việt Nam, có diện tích gần 7.000 m2 với 6 tầng nổi, 1 tầng hầm và tổng diện tích sử dụng gần 30.000 m2. Đây là một trong những dự án tiêu biểu của Thành Công Group mà LPC vinh dự được tham gia. Trong dự án này, LPC tham gia với tư cách đơn vị Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát và Tư vấn quản lý dự án.

Showroom Hyundai Đông Đô rực rỡ trong ngày khánh thành

Trung tâm đạt tiêu chuẩn của các showroom hiện đại, đảm bảo đầy đủ chức năng: Trưng bày và bán hàng, dịch vụ bảo trì bảo dưỡng, phụ tùng phụ kiện, đồng sơn, kho xe. “Đây là trung tâm trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ đầu tiên của Hyundai với quy mô lớn nhất Việt Nam, thể hiện định hướng của TC MOTOR cũng như tập đoàn ô tô Hyundai tại Việt Nam. Chúng tôi muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng tối đa cũng như hướng tới nhóm người dùng trẻ, sang trọng, yêu thích thời trang và công nghệ”, đại diện TC MOTOR cho biết.

Không gian sang trọng, đẳng cấp phía trong Showroom Hyundai Đông Đô

Để cải tạo từ siêu thị thành Showroom như hiện tại, LPC đã sử dụng giải pháp gia cố Carbon để tăng tính bền vững cho công trình. Giải pháp gia cố này được thực hiện với phương pháp sửa chữa nâng cấp khả năng hoạt động và sử dụng của công trình cũ bằng vật liệu sợi carbon composite (FRP) công nghệ cao với những ưu điểm về độ bền, chịu nhiệt, chịu tải, việc ứng dụng giải pháp này càng khẳng định chất lượng của dự án.

Ngoài ra, giải pháp Bê tông cốt sợi thủy tinh (GRC) mà LPC ứng dụng vào công trình cũng rất phù hợp cho việc cải tạo các công trình cũ, tăng tính thẩm mỹ, tăng khả năng cách âm, cách nhiệt và kéo dài tuổi thọ công trình. Đồng thời, vẫn giữ được đường nét, màu sắc và chất cảm của kiến trúc công trình cải tạo. Sàn tăng cứng Floorcrete, Tường rào ngoài dự án lắp ghép và Mái pin cấp điện bằng năng lượng mặt trời cũng là những giải pháp bền vững được LPC ứng dụng trong dự án cải tạo này.

Ban Lãnh đạo Tập đoàn Thành Công trong khoảnh khắc Khai mở tương lai

Showroom Hyundai Đông Đô gồm 4 tầng:

Tầng 1: Khu vực trưng bày xe du lịch & thương mại mang thương hiệu Hyundai

Đây là không gian trưng bày lớn nhất Việt Nam theo tiêu chuẩn GDSI của Hyundai toàn cầu đem lại cho khách hàng những trải nghiệm chi tiết và đầy đủ nhất, có diện tích gần 3.500 m2. Hiện trung tâm đang triển khai những hình thức trải nghiệm mới vô cùng độc đáo và hiện đại dành cho khách hàng:

  • Chương trình thực tế ảo tăng cường (AR): là công nghệ mới giúp khách hàng có thể nghiên cứu toàn bộ các mẫu xe, màu sắc, thông số sản phẩm… ngay tại phòng trưng bày dựa trên các model xe đang được trưng bày thực tế.
  • Công nghệ thực tế ảo (VR): khách hàng có thể trải nghiệm cảm giác lái thử xe Hyundai ngay tại phòng trưng bày với sự trợ giúp từ công nghệ thực tế ảo. Các thiết bị thực tế ảo sẽ được trang bị giúp khách hàng có thể giả lập lái xe với cảm giác như thật ngay tại đây.

Ngoài ra, Showroom Hyundai Đông Đô còn đem tới sự trang trọng, tinh tế, lịch sự đối với những dịch vụ ở đẳng cấp cao nhất: khu vực giao xe tách biệt được cá nhân hóa, phòng chờ hạng sang, khu vực vui chơi trẻ em.

Tầng 2: Khu vực xe Hyundai đã qua sử dụng

Tại trung tâm xe Hyundai đã qua sử dụng, TC MOTOR sẽ cung cấp những dịch vụ tối ưu cho các sản phẩm Hyundai đã qua sử dụng như: hệ thống kiểm tra thông tin xe đã qua sử dụng, hệ thống kiểm tra chất lượng xe… với mục đích mang lại sự an tâm tuyệt đối tới các khách hàng mua xe, cũng như nâng cao giá trị bán lại của xe Hyundai, từ đó mang lại lợi ích tốt nhất cho các khách hàng.

Tầng 3+4: Khu vực R&D – Đào tạo

Khu vực tầng 3 được xem như trái tim của Showroom Hyundai Đông Đô với những trải nghiệm công nghệ Hyundai mới nhất trong quá trình sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam. Đây cũng là trung tâm đào tạo hiện đại, chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn mới của Hyundai toàn cầu, các thế hệ kỹ thuật viên lành nghề, chuyên nghiệp được đào tạo bài bản từ đây sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cao cho hệ thống đại lý Hyundai cả nước.

Với tổng diện tích 1.288 m2, trung tâm đào tạo bao gồm các khu vực: đào tạo lý thuyết, đào tạo thực hành bán hàng và dịch vụ, khu trưng bày công nghệ,…

Tầng 5+6: Khu vực dịch vụ đẳng cấp

Toàn bộ hoạt động dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng nằm trên tầng 5,6 với 26 khoang sửa chữa và 26 khoang đồng sơn. Toàn bộ máy móc đều có xuất xứ từ châu Âu, Mỹ,… với những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng giúp đảm bảo công suất 110 – 150 xe/ngày được vận hành bởi đội ngũ kỹ thuật viên Diagnostic (Chẩn đoán), Systems (Hệ thống) và Maintenance (Bảo dưỡng) giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp.

Được đồng hành trong Dự án thế kỷ như Showroom Hyundai Đông Đô, nắm những vai trò chủ chốt như Tư vấn Thiết kế, Quản lý dự án, Tư vấn giám sát và chứng kiến khoảnh khắc TC MOTOR Chạm mở tương lai là điều vô cùng tuyệt vời.

Thay mặt LPC và toàn bộ những anh chị em đã từng gắn bó với Dự án trong thời gian qua, chúc cho Showroom Hyundai Đông Đô nói riêng và Thành Công Group nói chung ngày càng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Hi vọng LPC sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Quý công ty ở các dự án khác trong hành trình sắp tới!

Xem tiếp

KẾT CẤU: NEO VÀ NỐI CỐT THÉP

Làm thế nào để xác định chiều dài neo và chiều dài nối cốt thép trong cấu kiến Bê tông cốt thép theo Tiêu chuẩn Việt Nam và Eurocode?

Neo và nối cốt thép

Để giải quyết bài toán trên, đầu tiên ta cần hiểu về:
– Ý nghĩa của việc neo nối cốt thép?
– Tác dụng của việc neo nối này là nhằm mục đích gì?
– Cách neo nối ra sao?
– Chiều dài neo nối như thế nào?

Ý nghĩa đoạn neo cốt thép

Mục đích của neo cốt thép là để đảm bảo lực dính giữa bê tông và cốt thép cho kết cấu làm việc

Neo và nối cốt thép

Neo và nối cốt thép

Neo và nối cốt thép

Neo cốt thép là gì?

Neo cốt thép là phương pháp truyền ứng suất trong thanh thép vào khu vực neo (bê tông) để tránh việc phá hoại cục bộ khu vực kết nối 2 cấu kiện hoặc từ khu vực chịu lực lớn sang khu vực chịu lực nhỏ hơn.

Các yếu tố tạo nên sức bám dính giữa bê tông và cốt thép bao gồm bề mặt của cốt thép (có gờ hay không có gờ), đường kính thanh thép (diện tích tiếp xúc thép và bê tông), cấp độ bền của bê tông và vết nứt trên bề mặt lớp tiếp xúc thép – bê tông. Như vậy, dạng bề mặt cốt thép, nhóm cốt thép và cấp độ bền bê tông là 3 yếu tố chính quyết định chiều dài neo tối thiểu của cốt thép trong cấu kiện bê tông cốt thép.

Neo và nối cốt thép

Để lại Email dưới Post này để nhận tài liệu về neo, nối, các bảng tính Excel và so sánh theo 2 tiêu chuẩn: TCVN và Eurocode nhé!

Xem tiếp

CHUỖI HOẠT ĐỘNG TRỌNG ĐIỂM THÁNG 11 CỦA LPC

Trong tháng 11 vừa qua, Ban giám đốc của LPC đã có một chuyến công tác tại Paris (Pháp) kéo dài 1 tuần. Mặc dù thời gian công tác tại Pháp khá ngắn nhưng BGĐ LPC đã có một chuyến đi ý nghĩa với 1 loạt hoạt động trọng điểm và đạt được những thỏa thuận hợp tác với nhiều đối tác lớn.

Hoạt động mở màn cho chuyến công tác tại Paris

Mở đầu chuyến công tác, Ban giám đốc LPC tham dự sự kiện nổi bật trong ngành Xây dựng – BATIMAT 2019. BATIMAT là triển lãm xây dựng B2B lớn, được các nhà thiết kế, kỹ sư và nhà thầu xây dựng cũng như các nhà phát triển bất động sản, các nhà phát triển bất động sản, các nhà bán lẻ và các nhà bán sỉ chuyên ngành xây dựng đánh giá cao. BATIMAT đã được tổ chức thành công hơn 30 lần kể từ năm 1959, quy mô và ảnh hưởng của nó đang dần dần mở rộng, trở thành chương trình triển lãm lớn và chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực vật liệu xây dựng và thiết bị trên toàn thế giới.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng thể hiện định hướng phát triển của LPC: trở thành đơn vị tiên phong đưa giải pháp công nghệ, vật liệu xây dựng tiên tiến từ thế giới về Việt Nam.

Chuyến đi này cũng là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự góp mặt của LPC với vai trò Đơn vị Tư vấn thiết kế trong Dự án Airport CDG T1 sẽ được triển khai trong thời gian sắp tới!

Ban Giám đốc LPC Tham dự sự kiện BATIMAT 2019

Ban Giám đốc LPC Tham dự sự kiện BATIMAT 2019

Ngày thứ 2 tại Paris

Tiếp tục chuỗi hoạt động quan trọng của Ban giám đốc LPC trong tuần công tác tại Paris (Pháp): LPC đạt thỏa thuận ký hợp đồng tư vấn TERMINAL 1 tại trụ sở ban quản lý dự án sân bay PARIS CHARLES de GAULLE – ADP, chính thức trở thành đơn vị Tư vấn thiết kế TERMINAL

Có thể nói, không chỉ đưa những cái mới từ nước bạn về ứng dụng, người Việt chúng ta cũng hoàn toàn có thể tham gia làm sân bay, tàu điện,…và những công trình thế kỷ trên nước bạn.

LPC đạt thỏa thuận ký hợp đồng tư vấn TERMINAL 1 sân bay PARIS CHARLES de GAULLE – ADP

LPC đạt thỏa thuận ký hợp đồng tư vấn TERMINAL 1 sân bay PARIS CHARLES de GAULLE – ADP

LPC đạt thỏa thuận ký hợp đồng tư vấn TERMINAL 1 sân bay PARIS CHARLES de GAULLE – ADP

Định hướng nào cho thế hệ kế tiếp của LPC?

Sau hàng loạt các Hợp đồng được kí kết, Ban lãnh đạo LPC lại ngồi lại nghĩ về những thế hệ kế tiếp. Đây là tấm hình BGĐ LPC ngồi ăn trưa cùng bác Jacques Trinh Long, người Pháp gốc Việt:
– Phó giáo sư trường quốc gia Cầu đường Pháp
– Thành viên ủy ban soạn thảo Eurocode của Pháp
– Đang làm việc cho Ủy ban Châu Âu về Eurocode.

BGĐ LPC đang thuyết phục bác về Việt Nam để truyền lại kiến thức cho các bạn kỹ sư trẻ về bê tông cốt thép về Eurocode, như 1 món quà họ muốn tặng lại cho quê nhà.

Trong tương lai, LPC sẽ mời các chuyên gia thật giỏi về Việt Nam để các bạn có cơ hội học hỏi và sẽ ra mắt 1 bộ sách hướng dẫn Eurocode thật chuẩn cho thế hệ trẻ tiếp nối.

LPC sẽ viết tiếp câu chuyện những người Việt làm xây dựng trên thế giới, và truyền đến thế hệ trẻ nước nhà thông điệp: “Thế giới làm được, chúng ta cũng sẽ làm được!”

BGĐ LPC ngồi ăn trưa cùng bác Jacques Trinh Long người Pháp gốc Việt

Xem tiếp

Bài toán Tính toán cho công trình cải tạo

Trong thực tế, để tiết kiệm tiền bạc, thời gian thi công hoặc điều kiện thực tế không cho phép, các công trình được cải tạo nhằm phục vụ sự thay đổi về nhu cầu sử dụng, về công năng hoặc cơi nới, có rất nhiều biện pháp cải tạo được đưa ra:

Bài toán Tính toán cho công trình cải tạo

– Sử dụng sợi Carbone tăng khả năng chịu uốn của dầm, sàn, tăng khả năng chịu lực của cột (mà không phải thay đổi tiết diện).
– Mở rộng kích thước cấu kiện (có hoặc không thêm thép)
– Thêm các cấu kiện phụ (ốp thêm cột thép vào cột, đổ thêm sườn cho sàn, khoan cấy thêm dầm, nối thêm dầm thép bắt vào cột…)

Tính toán cho công trình cải tạo

Công trình cải tạo thường thiên biến vạn hóa, không cái nào giống cái nào, và biện pháp để cải tạo cũng phụ thuộc vào hiện trạng từng công trình.

Đổ bê tông sau cũng là 1 tình huống thường gặp trong các công trình cải tạo. Ví dụ như ở sàn, dầm lắp ghép đổ 1 phần và sau đó đổ bù 1 phần tại hiện trường, hoặc bài toán mở rộng sàn, thêm Xê-nô…

Tính toán cho công trình cải tạo

Trong trường hợp đó, cần tính toán tới sự trượt giữa 2 lớp bê tông cũ – mới. Vì 2 lớp bê tông là không đồng nhất, do đó lực cắt truyền giữa 2 lớp đó chủ yếu thông qua lực ma sát giữa 2 bề mặt và thông qua thép (thép dọc, thép xiên cấu tạo v..v…) ( Xem ảnh đăng kèm).

Lực cắt truyền qua khu vực giao giữa vùng bê tông cũ – mới phụ thuộc vào:
– Mức độ gồ ghề của mặt phân cách ( do gây ra ma sát để chống tách)
– Lực pháp tuyến giữa khu vực phân cách (khi có lực nén thì tăng giá trị lực ma sát, khi lực đó là kéo thì giá trị = 0)
– Phụ thuộc vào thép dọc và thép chống cắt được đặt qua mặt phân cách

Tính toán cho công trình cải tạo

Tuy nhiên, trong thực tế, giá trị lực ma sát của khu vực mặt phân cách bị ảnh hưởng rất lớn bởi vết nứt và mỏi (khi vết nứt đáng kể, lực ma sát coi như = 0, trường hợp tải trọng động hoặc tải trọng lặp gây mỏi, lực ma sát giảm nửa).
Do đó, trong tính toán, để an toàn, có thể chỉ tính lực cắt truyền qua mặt phân cách do thép chịu.

Công thức tính toán khả năng chịu cắt mặt phân cách của bê tông đổ ở các thời điểm khác nhau, tham khảo TC Euroco mục 6.2.5

LPC cũng tham gia nhiều công trình cải tạo ở VN và Pháp. Đã thực hiện dự án mở rộng Xê-nô. Để lại Email để nhận được thuyết minh tính toán 1 dự án nhỏ tại Pháp về mở rộng sàn.

Xem tiếp

Bê tông cốt sợi thủy tinh GRC và những ứng dụng tuyệt vời trong kiến trúc hiện đại

GRC (Glassfibre Reinforced Concrete) còn gọi là Bê tông cốt sợi thủy tinh GRC là VLXD mới được sản xuất bằng phương pháp đúc khuôn và phun bằng máy từ hỗn hợp cốt liệu mịn: xi măng, cát sạch, nước sạch, sợi thủy tinh kháng kiềm và các phụ gia hóa dẻo. Vật liệu GRC có độ bền cao, tạo hình đa dạng, kiểu dáng đẹp, màu sắc tự nhiên…đã trở thành vật liệu đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế, công nghệ và mỹ quan ngành công nghiệp xây dựng trên toàn thế giới. GRC được ứng dụng tại các công trình ở các chi tiết như: mặt dựng GRC, phào chỉ GRC, đầu cột GRC và các sản phẩm trang trí sân vườn, mỹ thuật.

Ưu điểm vượt trội của Bê tông cốt sợi thủy tinh GRC

GRC đáp ứng được mọi yêu cầu về hình khối kiến trúc mặt đứng, các mặt cong 3D, chất liệu bề mặt, màu sắc của kiến trúc sư từ đó sẽ mang đến sự độc đáo của mỗi công trình sử dụng GRC. Vật liệu GRC với ưu điểm là chịu được sự ăn mòn do thời tiết, không bị ảnh hưởng bởi băng giá, sương mù, gió xoáy, hỏa hoạn, động đất, lũ lụt…được lựa chọn là một trong những vật liệu giúp tăng tuổi thọ cho công trình, để các công trình không chỉ đẹp trong kiến trúc, sắc nét, hài hòa trong từng chi tiết thiết kế mà còn bền vững với thời gian. Ngoài ra, Bê tông cốt sợi thủy tinh còn sở hữu những ưu điểm như:
– Sản phẩm mỏng và nhẹ giúp dễ dàng trong việc vận chuyển
– Đa dạng về cách tạo hình (có thể sản xuất giống hệt đất nung, san hô…) tạo các lớp hoàn thiện nhiều màu sắc, đẹp tự nhiên
– Chịu được sự xâm thực, ăn mòn của thời tiết, thiên tai (băng giá, gió, sương mù, lũ lụt…)
– Thích hợp làm các chi tiết kiến trúc, trang trí

Bê tông cốt sợi thủy tinh GRC được ứng dụng đa dạng công trình

Với lịch sử hơn 40 năm nghiên cứu, thử nghiệm và ứng dụng vào kiến trúc mặt đứng dự án thực tế trên thế giới, GRC đã chứng minh được độ bền theo thời gian dưới các điều kiện thời tiết khác nhau. Tại Dubai, một trong những nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, GRC đang được sử dụng như là một vật liệu chủ đạo cho mặt đứng các dự án có quy mô lớn như:
– Dự án Masdar City do Foster and Partner’s thiết kế tại Abu Dhabi;
– Dự án King Abdullah Petroleum Studies and Research Center (KAPSARC) do Zaha Hadid thiết kế tại Abu Dhabi
– Dự án Sân vận động Johannesburg’s Soccer City Stadium tại South Africa.

GRC ứng dụng trong Dự án Showroom Hyundai Đông Đô Tam Trinh của LPC

Tại Trung Quốc, GRC cũng được sử dụng rộng rãi cho mặt đứng các dự án quy mô lớn có biểu tượng về kiến trúc. (Dự án Tianjin International Cruise Home Port Passenger Transport Building Project).

Ứng dụng trong trang trí ngoại thất: Trong trang trí ngoại thất, Bê tông cốt sợi thủy tinh GRC được sử dụng để tạo ra những cấu kiện đúc có hình thức đẹp với bề mặt dày tối đa là 25 mm. Các sản phẩm này đều có tính chịu lực tốt và không bị ăn mòn.

Ứng dụng thiết kế các cảnh quan: GRC có tính ứng dụng rất cao trong thiết kế các cảnh quan trong các dự án xây dựng, các công trình vui chơi giải trí, cải tạo và phát triển đô thị. Các sản phẩm như ghế ngồi, bồn hoa, đài phun nước, tượng đài…được chế tạo từ vật liệu GRC đều mang lại những hiệu ứng sinh động cho khuôn viên của các công trình xây dựng.

GRC được ứng dụng trong các cấu kiện nhà (khung, nẹp, bệ, gờ cửa…) để tạo nên sự bền vững cho bề mặt hoàn thiện công trình. Bên cạnh đó, GRC còn được cách âm,cách nhiệt rất hiệu quả bọc phủ lên các bề mặt khối xây, thậm chí cả các thanh kim loại.

Một số ứng dụng khác: Ngoài các ứng dụng trên, GRC còn được ứng dụng rộng trong xây dựng lắp ghép, module hóa hàng loạt từ các không gian nhỏ tới cả một căn hộ, ngôi nhà. GRC cũng được ứng dụng trong các kết cấu, hầm, móng, sàn, dùng làm ván khuôn cho các công trình đặc biệt để bảo vệ kết cấu, ứng dụng làm các hệ thống ống rãnh nước sạch, nước bẩn…

GRC là vật liệu rất phù hợp cho việc cải tạo các công trình cũ, tăng tính thẩm mỹ, tăng khả năng cách âm, cách nhiệt và kéo dài tuổi thọ công trình. Đồng thời, vẫn giữ được đường nét, màu sắc và chất cảm của kiến trúc công trình cải tạo.

Hiện LPC đã áp dụng các cấu kiện làm bằng GRC cho các công trình yêu cầu cao về kiến trúc, cầu kỳ về màu sắc và trang trí. Các đơn vị quan tâm đến dịch vụ của Lam Pham Construction vui lòng nhắn tin về Fanpage hoặc Hotline: 0888.117.373 để được hỗ trợ, tư vấn!

Xem tiếp